Hotline: 0913 74 07 68 -  Bán hàng: 0913 74 07 68  -  Bảo hành: 0946 427 968  -  Kỹ thuật: 0913 745 768

Các ưu điểm nổi bật của phòng sơn sấy gốc nước Saima so với phòng sơn truyền thống

 
 

Phòng sơn cho sơn gốc nước Saima là phòng sơn ô tô sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu với công nghệ sấy nhiệt dùng các tấm gia nhiệt làm nóng bề mặt kim loại, phòng sơn thay đổi hoàn toàn cách sấy truyền thống bằng đốt dầu diesel tạo ra năng suất cao, rút ngắn thời gian sấy. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, đa phần các hãng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn đều dần chuyển sang sử dụng sơn gốc nước ít gây độc hại với người sử dụng, đảm bảo được sự an toàn cho môi trường xung quanh.

Phòng sơn cho sơn gốc nước Saima sử dụng hệ thống đèn sườn hai bên, giải pháp được sinh ra để tạo ra trong phòng sơn sấy một luồng không khí bán dọc, đẩy nhanh tiến độ sấy. Giải pháp hút tường xuất phát từ nhu cầu cụ thể của người thợ để tạo thành một dòng chảy không khí bán dọc bên trong phòng sơn, tăng tốc không khí đi xuốn giúp sấy nhanh hơn, lọc triệt để hơn, dòng khí lưu thông tuần hoàn nhanh, mạnh hơn. Dùng cho cả sơn gốc nước và gốc dầu hiệu quả, sấy bằng phương pháp sóng ngắn (nóng nhanh từ trong ra)

Phòng sơn cho sơn gốc nước Saima đặc biệt an toàn, chống cháy nổ tốt hơn các phòng sơn sấy dùng đầu đốt dầu,  không tốn khí thổi khô như các loại khác, do vậy chi phí đầu tư cho máy nén khí ít hơn. Đây chính là yếu tố giúp cho bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho mình khi làm xưởng đồng sơn chuyên nghiệp.

Thông số kĩ thuật Phòng sơn gốc nước Saima

 

Những ưu điểm nổi bật của phòng sơn sấy gốc nước Saima so với phòng sơn truyền thống

1> Hiệu suất nhiệt tốt hơn vì việc truyền nhiệt theo phương pháp bức xạ nhiệt

+ Tấm phát nhiệt có vỏ làm bằng nhôm, lõi là tấm được phủ lớp bột đặc biệt màu trắng có tính chất phát xạ nhiệt rất tốt, nhiệt độ các tấm phát nhiệt từ 0 ~ 170oC.

+ Các tấm này phát ra các sóng hồng ngoại bước dài (LWIR) và bước vừa (MWIR) mà ta gọi là Endothermic.

+ Ở nhiệt dưới 80oC, các sóng do các tấm này phát ra không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

+ Tổn thất nhiệt cho việc làm nóng không khí là không đáng kể. 

Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt là theo phương pháp đối lưu và dẫn nhiệt, nên tổn thất nhiệt là rất lớn do: việc làm nóng không khí (bản chất không khí có tính cách nhiệt lớn nên tốn nhiều năng lượng để làm nó nóng lên), nhiệt truyền qua vách, qua nóc, theo không khí thoát ra ngoài…

2> Việc truyền nhiệt từ trong ra ngoài (vỏ xe được làm nóng lên trước sau đó sẽ truyền nhiệt ra lớp sơn bên ngoài) do đó rất phù hợp với kỹ thuật sơn “Wet On Wet” rút ngắn đáng kể thời gian sơn. Ngoài ra việc vỏ xe nóng lên trước nên tạo điều kiện phản ứng hóa học tạo liên kết giữa vỏ xe và lớp sơn được tốt hơn.

 - Đối với phòng sơn truyền thống việc truyền nhiệt từ ngoài vào trong, không khí nóng sẽ truyền nhiệt cho lớp sơn sau đó mới tới vỏ xe. Việc lớp ngoài khô trước dẫn tới việc bít kín làm cho dung môi ở lớp trong khó thoát ra hơn.

3> Các ưu điểm khác:

- Rút ngắn thời gian sơn hơn nhiều so với phòng sơn truyền thống, theo bảng ở trên rút ngắn khoảng 50 phút/xe.

- Tiết kiệm chi phí so với phòng sơn truyền thống, theo bảng trên chi phí chỉ bằng 1/6.

- Chất lượng sơn tốt hơn: sơn bền màu hơn, bám chắc hơn, tránh được hiện tượng rộp sơn hoặc bề mặt sơn bị chấm li ti do việc nước/dung môi không thoát ra được.

- Bảo vệ môi trường tốt hơn: vì ít thải ra môi trường khói, bụi và khí CO2.

- An toàn hơn: vì ít có nguy cơ về cháy nổ do không đốt nhiên liệu.

>> Có thể bạn quan tâm: Phòng sơn SAIMA GrandiMezzi và những điều cần biết

Có thể bạn quan tâm
  Những thiết bị cần có để mở xưởng làm lốp ô tô chuyên nghiệp 3 điều cần chú ý khi mua máy nén khí Mừng khai trương đại lý Hyundai Trường Chinh – Tiêu chuẩn 2S THÔNG BÁO NHÂN SỰ NGHỈ VIỆC Giải pháp mới cho xưởng sữa chữa khung gầm xe ô tô bị tai nạn