Hotline: 0913 74 07 68 -  Bán hàng: 0913 74 07 68  -  Bảo hành: 0946 427 968  -  Kỹ thuật: 0913 745 768

Máy cân bằng lốp ô tô: những điều quan trọng cần biết

 
 

Máy cân bằng lốp ô tô là thiết bị thiết yếu cần có trong các garage sửa chữa, trung tâm bảo hành hay các trạm bảo dưỡng, đặc biệt nó là thiết bị không thể thiếu trong các xưởng chuyên làm lốp. Việc trang bị một chiếc máy cân bằng bánh xe sẽ là tăng thêm tính chuyên nghiệp cho gara, tăng độ tin tưởng với khách hàng. Vậy máy cân bằng lốp có chức năng làm việc như thế nào, tại sao phải sử dụng nó, bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.

Máy cân bằng lốp là gì?

Xe ô tô của bạn sau một thời gian sử dụng hoặc không may gặp phải những tai nạn nhỏ có thể dẫn đến tình trạng bánh xe bị mất cân bằng, xóc và cảm giác chao đảo rõ rệt. Máy cân bằng lốp sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những rắc rối này với tác dụng chỉnh lốp và lazang tạo độ chính xác, giúp cân bằng lốp xe về trạng thái tiêu chuẩn, làm giảm độ rung về biên độ cho phép.

Chức năng và đặc tính riêng của máy cân bằng lốp

Hệ thống phanh khí nén tự động và thủ công.

Dễ dàng đưa lốp có kích thước lớn lên máy với bô nâng khí nén.

Điểu khiển bằng máy tính, hệ thống điện bền bỉ và chịu dao đông.

Nắp bảo vệ chắc chắn (bản chọn thêm- option), đảm bảo tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Trong trường hợp khẩn cấp, bấm phím STOP để dừng quá trình quay của bánh xe.

Có chế đô cân bằng tĩnh và động để lựa chọn khi cân bằng.

Có chức năng cân bằng cho vành đúc hợp kim và vành nhôm(3 chương trình).

Cân bằng chính xác (dung sai +/- lgram) , thời gian vận hành cân bằng rất ngắn.

Có chức năng tự hiệu chỉnh chuẩn cho máy và tự chuẩn đoán các hư hỏng trong hệ thống

Nguyên lý hoạt động máy cân bằng lốp xe 

Một bánh xe ô tô luôn tồn tại khối lượng mất cân bằng. Khi bánh xe quay khối lượng này sinh ra lực ly tâm và lầm mất cân bằng ở bánh xe. Người ta gọi đó là cân bằng động bánh xe.

Để hạn chế được lực ly tâm này phải xác định được vị trí và giá trị của khối lượng lệch tâm để phân bố lại khối lượng trên bánh xe khi đó người ta thực hiện cân bằng động trên thiết bị cân bằng lốp.

Cân bằng động bánh xe là phương pháp sử dụng khối lượng bù nhằm triệt tiêu tất cả những lực quán tính ly tâm gây ra trong quá trình hoạt động của lốp xe. Máy cân bằng lốp sẽ xác định đúng vị trí đúng trọng lượng cần đóng chì để triệt tiêu sự mất cân bằng.

Tại sao phải sử dụng máy cân bằng lốp xe?

Mất cân bằng lốp xe để lại hậu quả trực tiếp đến hệ thống lái, xe bị xóc, tình trạng đảo lốp khi chạy tốc độ cao, lốp mòn 2 bên không đều hoặc lớn hơn có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như ảnh hưởng đến độ bền của các chi tiết máy và sự an toàn của con người khi vận hành. Ngoài ra chi phí để bạn thực hiện sửa chữa những rắc rối này là không hề nhỏ vì vậy việc kiểm tra hệ thống lốp thường xuyên để phát hiện sớm lỗi mất cân bằng là điều đặc biệt quan trọng mà các bác tài phải lưu ý.

Khi có bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến việc mất cân bằng lốp xe, hãy nhanh chóng đưa xe đến các gara sửa chữa, các trạm bảo hành gần nhất để xử lý ngay lập tức tránh phát sinh thêm những lỗi hư hỏng khác. Sử dụng máy cân bằng lốp xe ô tô đảm bảo độ cân bằng động của lốp, đưa những chỉ số góc đặt bánh xe trở về trạng thái chuẩn, hành trình phía trước vô lăng của bạn sẽ thêm phần nào an toàn hơn.

Máy cân bằng lốp ô tô đảm bảo độ chính xác rất quan trọng, nếu xưởng sửa chữa lốp của bạn đầy đủ tiềm lực tài chính, đừng ngần ngại hãy mua máy cân bằng lốp của các nhà sản xuất đến từ Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản để đảm bảo chất lượng, khai thác hiệu quả tối đa thay vì chọn Trung Quốc giá rẻ.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm
  Mừng khai trương đại lý Hyundai Trường Chinh – Tiêu chuẩn 2S Tìm hiểu phân loại phòng sơn ô tô có bao nhiêu loại Lễ Khai Giảng Trường Cao Đẳng Nghề Thành Phố Hồ Chí Minh Khánh thành Đại lý Hyundai 3S lớn nhất khu vực miền Nam TƯ VẤN CHO BẠN NHỮNG KINH NGHIỆM MỞ XƯỞNG GARAGE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT !